E-Learning กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 2 | ||
เข้าสู่บทเรียน | ||
สารบัญเนื้อหาการสอน E-Learning | ||
หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 : หยาดทิพย์ชโลมใจ | หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 : ปลอดภัยไว้ก่อน | หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 : รู้ไว้ได้ประโยชน์ |
Thai_P_5.2.1.1 อ่านในใจบทเรียนเรื่อง "ดั่งหยาดทิพย์ชโลมใจ" | Thai_P_5.2.4.1 อ่านในใจบทเรียนเรื่อง ปลอดภัยไว้ก่อน | Thai_P_5.2.7.1 อ่านในใจบทเรียนเรื่อง รู้ไว้ได้ประโยชน์ |
Thai_P_5.2.1.2 เรียนรู้คำศัพท์เรื่อง "ดั่งหยาดทิพย์ชโลมใจ" | Thai_P_5.2.4.2 เรียนรู้คำศัพท์เรื่อง ปลอดภัยไว้ก่อน | Thai_P_5.2.7.2 เรียนรู้คำศัพท์เรื่อง รู้ไว้ได้ประโยชน์ |
Thai_P_5.2.1.3 แผนภาพโครงเรื่อง"ดั่งหยากทิพย์ชโลมใจ" | Thai_P_5.2.4.3 แผนภาพโครงเรื่อง ปลอดภัยไว้ก่อน | Thai_P_5.2.7.3 การเขียนแนะนำ |
Thai_P_5.2.1.4 คำราชาศัพท์ | Thai_P_5.2.4.4 การพูด การเขียน | Thai_P_5.2.7.4 การเขียนกรอกแบบรายการ |
Thai_P_5.2.1.5 การใช้พจนานุกรม | Thai_P_5.2.4.5 ภาษาไทยมาตรฐานและภาษาถิ่น | Thai_P_5.2.7.5 ถ้อยคำ |
Thai_P_5.2.1.6 คำอุทาน | Thai_P_5.2.4.6 การพูดรายงานและการแสดงความคิดเห็น | Thai_P_5.2.7.6 การอ่ารสารคดี |
Thai_P_5.2.1.7 การอ่านข่าวสารทางราชการ | Thai_P_5.2.4.7 การแยกข้อเท็จจริงและข้อคิดเห็นจากเรื่องที่อ่าน | Thai_P_5.2.7.7 อ่านเสริมเติมความรู้เรื่อง เกิดแล้วต้องมีชื่อ |
Thai_P_5.2.1.8 อ่านเสริมเติมความรู้เรื่อง "พระมหากษัตริย์ไทย" | Thai_P_5.2.4.8 อ่านเสริมเติมความรู้เรื่อง ไม้ดอกในเมืองไทย | |
หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 : ก้าวให้ไกลไปให้ถึง | หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 : หน้าต่างที่เปิดกว้าง | หน่วยการเรียนรู้ที่ 8 : แรงกระทบ |
Thai_P_5.2.2.1 ก้าวให้ไกลไปให้ถึง | Thai_P_5.2.5.1 อ่านในใจบทเรียนเรื่อง หน้าต่างที่เปิดกว้าง | Thai_P_5.2.8.1 อ่านในใจบทเรียนเรื่อง แรงกระทบ |
Thai_P_5.2.2.2 เรียนรู้คำศัพท์เรื่อง ก้าวให้ไกลไปให้ถึง | Thai_P_5.2.5.2 เรียนรู้คำศัพท์เรื่อง หน้าต่างที่เปิดกว้าง | Thai_P_5.2.8.2 เรียนรู้คำศัพท์เรื่อง แรงกระทบ |
Thai_P_5.2.2.3 แผนภาพโครงเรื่อง ก้าวให้ไกลไปให้ถึง | Thai_P_5.2.5.3 การเลือกอ่านหนังสือ | Thai_P_5.2.8.3 แผนภาพโครงเรื่อง แรงกระทบ |
Thai_P_5.2.2.4 การคิด การพูดและการเขียนแสดงความคิดเห็นเชิงวิเคราะห์ | Thai_P_5.2.5.4 การอ่านฉลากยา | Thai_P_5.2.8.4 คัดลายมือ |
Thai_P_5.2.2.5 อักษรนำ | Thai_P_5.2.5.5 มารยาทในการเขียน | Thai_P_5.2.8.5 โวหาร |
Thai_P_5.2.2.6 การใช้และการอ่านอักษรย่อ | Thai_P_5.2.5.6 คำอวยพร | Thai_P_5.2.8.6 นิทานพื้นบ้านเรื่อง ปลาช่อนตัวใหญ่ |
Thai_P_5.2.2.7 การอ่านคำหรือข้อความที่มีเครื่องหมายวรรคตอน | Thai_P_5.2.5.7 อ่านเสริมเติมความรู้เรื่อง ด้วยไทยล้วนหมายรักสามัคคี | Thai_P_5.2.8.7 อ่านเสริมเติมความรู้เรื่อง ลิงกับลา |
Thai_P_5.2.2.8 การอ่านเสริมเติมความรู้เรื่อง ลูกยางเดินทาง | ||
หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 :ชีวิตมีค่า | หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 : ภาษาจรรโลงใจ | หน่วยการเรียนรู้ที่ 9 : วิถีชีวิตไทย |
Thai_P_5.2.3.1 อ่านในใจบทเรียนเรื่อง ชีวิตมีค่า | Thai_P_5.2.6.1 อ่านในใจบทเรียนเรื่อง ภาษาจรรโลง | Thai_P_5.2.9.1 อ่านในใจบทเรียนเรื่อง วิถีไทย |
Thai_P_5.2.3.2 เรียนรู้คำศัพท์เรื่อง ชีวิตมีค่า | Thai_P_5.2.6.2 เรียนรู้คำศัพท์เรื่อง ภาษาจรรโลงใจ | Thai_P_5.2.9.2 เรียนรู้คำศัพท์เรื่อง วิถีไทย |
Thai_P_5.2.3.3 แผนภาพโครงเรื่อง ชีวิตมีค่า | Thai_P_5.2.6.3 แผนภาพโครงเรื่อง ภาษาจรรโลงใจ | Thai_P_5.2.9.3 แผนภาพโครงเรื่อง วิถีไทย |
Thai_P_5.2.3.4 การเขียนจดหมายถึงพ่อแม่ ญาติผู้ใหญ่หรือผู้ปกครอง | Thai_P_5.2.6.4 กาพย์ยานี 11 | Thai_P_5.2.9.4 การท่องจำคำประพันธ์ |
Thai_P_5.2.3.5 คำสันธาน | Thai_P_5.2.6.5 คำประพันธ์ | Thai_P_5.2.9.5 การใช้ภาษาให้เหมาะสมกับบุคคลและสถานการณ์ |
Thai_P_5.2.3.6 การเขียนแผนภาพความคิด | Thai_P_5.2.6.6 นิทานพื้นบ้านเรื่อง ท้าวเต่าน้อย | Thai_P_5.2.9.6 นิทานพื้นบ้านเรื่องตำนานบ่อเกลือ |
Thai_P_5.2.3.7 การเขียนคำขวัญ | Thai_P_5.2.6.7 อ่านเสริมเติมความรู้เรื่อง ท้าวเต่าน้อย | Thai_P_5.2.9.7 อ่านเสริมเติมความรู้เรื่อง เด็กดีมีมารยาท |
Thai_P_5.2.3.8 อ่านเสริมเติมความรู้เรื่อง กีสาโคตมีเถรี |