E-Learning กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 2 | ||
เข้าสู่บทเรียน | ||
สารบัญเนื้อหาการสอน E-Learning | ||
หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 : เรื่อง สนุกสนานกับการเล่น | หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 : เรื่อง สารพิษในชีวิตประจำวัน | หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 : เรื่อง กระดาษนี้มีที่มา |
Thai_P_4.2.1.1 การอ่านในใจบทเรียนเรื่อง สนุกสนานกับการเล่น | Thai_P_4.2.4.1 อ่านในใจบทเรียนเรื่อง สารพิษในชีวิตประจำวัน | Thai_P_4.2.6.1 อ่านในใจบทเรียนเรื่อง กระดาษนี้มีที่มา |
Thai_P_4.2.1.2 เรียนรู้คำศัพท์เรื่อง สนุกสนานกับการเล่น | Thai_P_4.2.4.2 เรียนรู้คำศัพท์จากเรื่อง สารพิษในชีวิตประจำวัน | Thai_P_4.2.6.2 เรียนรู้คำศัพท์จากเรื่อง กระดาษนี้มีที่มา |
Thai_P_4.2.1.3 แผนภาพโครงเรื่อง สนุกสนานกับการเล่น | Thai_P_4.2.4.3 แผนภาพโครงเรื่อง สารพิษในชีวิตประจำวัน | Thai_P_4.2.6.3 แผนภาพโครงเรื่อง กระดาษนี้มีที่มา |
Thai_P_4.2.1.4 ประโยค | Thai_P_4.2.4.4 การโฆษณา | Thai_P_4.2.6.4 การเขียนรายงาน |
Thai_P_4.2.1.5 การเขียนจดหมาย | Thai_P_4.2.4.5 อ่านเสริมเติมความรู้นิราศเรื่อง ดวงจันทร์ของลำเจียก | Thai_P_4.2.6.5 การพูดรายงาน |
Thai_P_4.2.1.6 อ่านเสริมเติมความรู้เรื่อง เรื่องเล่าจากพัทลุง | Thai_P_4.2.4.6 เรียนรู้คำศัพท์จากนิราศเรื่อง ดวงจันทร์ของลำเจียก | Thai_P_4.2.6.6 อ่านเสริมเติมความรู้บทโคลงเรื่อง เที่ยวเมืองพระร่วง |
Thai_P_4.2.1.7 เรียนรู้คำศัพท์จากเรื่อง เรื่องเล่าจากพัทลุง | Thai_P_4.2.4.7 การแสดงความคิดเห็นเรื่อง สารพิษในชีวิตประจำวัน | Thai_P_4.2.6.7 แผนภาพโครงเรื่อง เที่ยวเมืองพระร่วง |
Thai_P_4.2.1.8 อ่านเสริมเติมความรู้เรื่อง การเล่นงูกินหาง | Thai_P_4.2.4.8 อ่านเสริมเติมความรู้เรื่อง รู้เรื่องเครื่องปรุงรส | Thai_P_4.2.6.8 การแสดงความคิดเห็นเรื่อง กระดาษนี้มีที่มา |
หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 : เรื่อง หนูเอยจะบอกให้ | หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 : เรื่อง อย่างนี้ดีควรทำ | หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 : เรื่อง รักที่คุ้มภัย |
Thai_P_4.2.2.1 อ่านในใจบทเรียนเรื่อง หนูเอยจะบอกให้ | Thai_P_4.2.5.1 อ่านในใจบทเรียนเรื่อง อย่างนี้ดีควรทำ | Thai_P_4.2.7.1 การอ่านในใจบทเรียนเรื่อง รักที่คุ้มภัย |
Thai_P_4.2.2.2 เรียนรู้คำศัพท์เรื่อง หนูเอยจะบอกให้ | Thai_P_4.2.5.2 เรียนรู้คำศัพท์จากเรื่อง อย่างนี้ดีควรทำ | Thai_P_4.2.7.2 เรียนรู้คำศัพท์จากเรื่อง รักที่คุ้มภัย |
Thai_P_4.2.2.3 แผนภาพโครงเรื่อง หนูเอยจะบอกให้ | Thai_P_4.2.5.3 แผนภาพโครงเรื่อง อย่างนี้ดีควรทำ | Thai_P_4.2.7.3 แผนภาพโครงเรื่อง รักที่คุ้มภัย |
Thai_P_4.2.2.4 การเขียนบันทึกความรู้ | Thai_P_4.2.5.4 การฟังและการดู | Thai_P_4.2.7.4 ภาษาพูด ภาษาเขียน และภาษาถิ่น |
Thai_P_4.2.2.5 การเขียนย่อความ | Thai_P_4.2.5.5 อ่านเสริมเติมความรู้ร้อยกรองเรื่อง ปากเป็นเอก เลขเป็นโท | Thai_P_4.2.7.5 คำที่มาจากภาษาต่างประเทศ |
Thai_P_4.2.2.6 การเลือกหนังสืออ่าน | Thai_P_4.2.5.6 การอ่านกราฟ | Thai_P_4.2.7.6 การใช้พจนานุกรม |
Thai_P_4.2.2.7 การแสดงความคิดเห็นเรื่อง หนูเอยจะบอกให้ | Thai_P_4.2.5.7 การแสดงความคิดเห็นเรื่อง อย่างนี้ดีควรทำ | Thai_P_4.2.7.7 การแสดงความคิดเห็นเรื่อง รักที่คุ้มภัย |
Thai_P_4.2.2.8 อ่านเสริมเติมความรู้เรื่อง เจ้าสีทอง | Thai_P_4.2.5.8 อ่านเสริมเติมความรู้เรื่อง เมตตาธรรมนำสุข | Thai_P_4.2.7.8 อ่านเสริมเติมความรู้เรื่อง ความรักในบ้าน |
หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 : เรื่อง คนดีศรีโรงเรียน | ||
Thai_P_4.2.3.1 อ่านในใจบทเรียนเรื่อง คนดีศรีโรงเรียน | ||
Thai_P_4.2.3.2 เรียนรู้คำศัพท์เรื่อง คนดีศรีโรงเรียน | ||
Thai_P_4.2.3.3 แผนภาพโครงเรื่อง คนดีศรีโรงเรียน | ||
Thai_P_4.2.3.4 การพูดประเภทต่างๆ | ||
Thai_P_4.2.3.5 เพลงพื้นบ้าน | ||
Thai_P_4.2.3.6 อักษรย่อ | ||
Thai_P_4.2.3.7 การแสดงความคิดเห็นเรื่อง คนดีศรีโรงเรียน | ||
Thai_P_4.2.3.8 การอ่านเสริมเพิ่มความรู้เรื่อง เด็กที่มีความต้องการพิเศษ | ||